Làm cách nào để mở quán café không mất quá nhiều chi phí?

Làm cách nào để khởi nghiệp một cửa hàng café không mất quá nhiều chi phí?

Nếu bạn thích café và có ý tưởng mở một cửa hàng café( hoặc các loại hình kinh doanh café khác), thì bạn đã tìm đúng nơi rồi đấy!

Chúng tôi cung cấp những nguồn thông tin quý giá và hiệu quả cho những người chủ có khao khát khởi nghiệp kinh doanh.

Điều đó có nghĩa là bạn sẽ bỏ tiền ít hơn, tiết kiệm nhiều hơn, và có khả năng thành công cao hơn.

Quyết định khởi nghiệp một cửa hàng café là việc quan trọng.

Nó có thể hoàn toàn thay đổi cuộc sống của bạn.

Và không nghi ngờ rằng, nó có thể tạo nên nhiều thay đổi lớn cho cuộc đời của bạn và của gia đình bạn.

Khởi nghiệp cửa hàng café có thể mở nhiều cánh cửa và nhiều cơ hội cho bạn bằng nhiều cách mà bạn chỉ có thể tượng tưởng được. Bởi vì mỗi cửa hàng café là một sự khác biệt… bạn sẽ đặt câu hỏi, khởi nghiệp café sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn như thế nào?

Khởi nghiệp có phải là lựa chọn đúng đắn của bạn?

Khởi nghiệp có ý nghĩa rất lớn đối với những ai chán ngấy với việc ngồi sau bàn làm việc 8 tới 12 tiếng đồng hồ mỗi ngày.

Khởi nghiệp một cửa hàng của chính bạn rất hoàn toàn  hợp lý đối với những ai muốn tương tác với xã hội nhiều trong công việc của họ. Và hiển nhiên là nó sẽ làm thỏa mãn mong muốn của bạn nếu bạn có lý tưởng tạo nên một sự ảnh hưởng đối với cộng đồng của bạn – điều mà những cửa hàng kinh doanh café thường làm.

Nếu bạn chán ngấy với việc đi làm, ngồi đằng sau bàn làm việc và ngao ngán nhìn đồng hồ, ao ước bạn có thể được ra bên ngoài, tiếp xúc với mọi thứ xung quanh thì có lẽ đầu tư vào kinh doanh café là một bước đi đúng đắn dành cho bạn. Nếu vậy thì, bạn sẽ bước vào một thế giới café tuyệt vời – nơi nhiệt huyết, trí sáng tạo và sự chăm sóc khách hàng là yếu tố cốt lõi của thành công.

 

Nhưng bạn cần phải quan sát trước khi “nhảy”!

Khởi nghiệp kinh doanh một cửa hàng đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Chúng xứng đáng để bạn phải cân nhắc và để tâm.

Chúng tôi đòi hỏi bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng về tình hình của bạn trước khi bạn bước chân vào con đường khởi nghiệp.

Một trong những cách để giúp bạn xác định đó là hãy nghiên cứu mọi thứ trước – và bạn chắn hẳn đã thực hiện việc nghiên cứu rồi nếu không thì bạn sẽ không ở đây – đọc bài viết này.

Bộ công cụ khởi nghiệp của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những bước đi đầu tiên để bắt đầu kế hoạch khởi nghiệp của bạn.

Chúng tôi đưa ra những cách thức hiệu quả nhất để xác định được khởi nghiệp café có phải dành cho bạn không và nếu đúng như vậy… Nó đòi hỏi bạn cần phải xem xét trước những điều mà người chủ cửa hàng café khác đã thực sự trải qua để khởi nghiệp kinh doanh café.

Chúng tôi tin rằng không có thời điểm nào tốt nhất để khởi nghiệp cửa hàng café của bạn như là bây giờ. Chúng tôi cũng tin rằng chúng tôi có thể cung cấp nguồn thông tin tốt nhất cho bạn, cho kế hoạch khởi nghiệp của bạn, để phát triển quỹ vốn kinh doanh của bạn, và để thấu hiểu về các dụng cụ cần dùng pha chế café của bạn – Chúng tôi có tất cả tại bài viết này.

Dựa vào địa điểm của bạn, một cửa hàng café vẫn có thể mang lại doanh thu tốt trong thời kì kinh tế biến động.

Bằng việc lập kế hoạch từ trước, phát triển concept kinh doanh của bạn,xây dựng quỹ vốn, xác định các phương án lựa chọn, bạn có thể mở cửa hàng kinh doanh một cách hiệu quả, dễ dàng và không tốn kém.

Câu hỏi đặt ra là khởi nghiệp cửa hàng café tốn bao nhiêu?

Thực tế, không ai có thể trả lời câu hỏi này mà không biết gì về những ý tưởng cơ bản những gì mà bạn khao khát, cụ thể như:

  • Cửa hàng café của bạn sẽ nằm ở đâu? ( Tình hình bất động sản như thế nào trong khu vực đó)
  • Bạn sẽ có kế hoạch phục vụ khách hàng như thế nào? (Các dụng cụ thiết bị của bạn, các chi phí biến đổi và cố định)
  • Loại hình kinh doanh café nào mà bạn muốn (Ví dụ, bạn muốn quầy café, một cửa hàng kết hợp với tiệm bánh hay một quầy café mang đi,..)

Đây chỉ là một vài câu hỏi đơn giản về những câu hỏi mà bạn sẽ cần hỏi chính bản thân bạn. Tuy nhiên, với những câu trả lời cho ba câu hỏi trên, bạn  sẽ dự đoán được những chi phí phát sinh cho cửa hàng của mình.

Khi bạn lập kế hoạch kinh doanh và bắt đầu tìm hiểu thông tin về loại hình kinh doanh thông qua việc nghiên cứu, concept kinh doanh của bạn có thể bị thay đổi.

Một quỹ vốn linh động là cần thiết. Hãy nhận thức rằng khi concept của bạn thay đổi, thì nhu cầu vốn của bạn cũng thay đổi.

Chúng ta sẽ thảo luận về chi phí cửa hàng tiếp theo….

Chi phí khởi nghiệp cửa hàng café

Bây giờ hãy cân nhắc về chi phí cửa hàng của bạn. Tất nhiên, điều này sẽ phụ thuộc nhiều vào quy mô và địa điểm,… Chúng tôi đã viết rất nhiều về chủ đề nguồn quỹ vốn cửa cửa hàng, vì vậy chúng tôi sẽ không đi sâu vào chi tiết ở đây. Hơn nữa, chúng tôi sẽ thỏa luận trên một góc nhìn bao quát một cách đơn giản.

Chi phí cho khởi nghiệp là bao nhiêu?

Như chúng tôi đã đề cập từ trước, điều này thực sự phụ thuộc vào loại hình kinh doanh mà bạn mong muốn. Hãy trả lời ba câu hỏi ở phía trên và bạn sẽ bắt đầu xác định giới hạn chi phí của bạn.

Chi phí mặt bằng, giá bất động sản và chi phí xây dựng sẽ “đóng góp” rất nhiều vào chi phí của bạn.

Ví dụ, khoảng không mặt bằng mà bạn đang có, có thể rất “hoàn hảo” nhưng chúng đòi hỏi bạn phải trải qua một “ cánh cửa” nữa với các điều luật có liên quan. Nó đòi hỏi bạn phải xây dựng quầy phục vụ café, lắp đặt bồn rửa mới, hệ thống dây điện, sửa chữa, trang trí và làm sach sàn nhà.

Vì vậy, một lần nữa, có rất nhiều nhân tố khác nhau và mỗi nhân tố có thể hoặc làm tốn của bạn nhiều tiền của hoặc giúp bạn tiết kiệm hơn trong tương lai.

Nhưng chúng tôi nhận ra rằng các bạn – những người khởi nghiệp mong muốn những con số cụ thể, vì vậy chúng tôi sẽ tập trung vào phần đó.

Hãy cân nhắc những gì chúng ta vừa thảo luận, chi phí một cửa hàng kinh doanh café có thể từ $25000 hoặc $150000 cho đến $250000 để khởi nghiệp. Và một lần nữa, chúng phụ thuộc vào concept, địa điểm, menu, thiết bị pha chế và các lắp đặt cho cửa hàng của bạn,…

Vậy là chúng tốn rất nhiều tiền?

Đúng vậy, chắc chắn một điều đólà khởi nghiệp kinh doanh café đòi hỏi một sự đầu tư dài hạn.

Nhưng nếu một cửa hàng $35000 mang tới $600 – $1100 doanh thu thuần mỗi ngày thì sao?

Một cửa hàng café luôn luôn bận rộn ở địa điểm tốt và phục vụ những sản phẩm thơm ngon có thể mang về hàng trăm đô la mỗi ngày.

Một cửa hàng café nhỏ có thể đóng góp từ $10000 cho đến $16000 doanh thu mỗi tháng.

Doanh thu này là con số bạn hoàn toàn có thể đạt được. Hãy cân nhắc rằng những gì nó có thể đòi hỏi để tạo nên con số $10000 mỗi tháng (doanh thu thuần)

Để mang lại $10000 mỗi tháng, bạn sẽ cần tạo ra trung bình $333 mỗi ngày.

Có bao nhiêu lượt mua hàng sẽ xảy ra?

Giả sử doanh số trung bình trên 1 lượt mua của bạn là $3.17 (Giá của một cốc latte vanilla lớn).

Nếu bạn làm phép tính toán, bạn sẽ cần từ 88 hoặc 89 lượt mua hàng mỗi ngày.

Tăng lượng doanh số trung bình trên một lượt mua lên $4.75, bạn sẽ cần khoảng 70 lượt mua mỗi ngày để đạt được cột mốc $10000 mỗi tháng.

Tất nhiên, thực đơn và doanh thu cụ thể của bạn sẽ xác định số liệu chính xác, nhưng những ví dụ trên cho bạn một góc nhìn khái quát.

Lượng doanh số bán háng và giá trị trên hóa đơn của bạn rất quan trọng

Vì vậy câu hỏi sẽ bắt đầu từ lượng doanh số của bạn và giá trị trên mỗi hóa đơn tính tiền mỗi hóa đơn của mỗi lượt khách hàng. Chúng đều rất quan trọng trong việc tính toán lợi nhuận.

Giả sử chúng ta có tình huống sau:

Bạn đang có môt cửa hàng café nhỏ và bạn mở cửa hàng 12 tiếng mỗi ngày ( 7am – 7pm)

Để đơn giản, chúng ta sẽ giả sử lượng khách hàng mà bạn có mỗi giờ trong một ngày, với một lượng khách “ vội vã vào buổi sáng”:

  • 7am đến 8am (15 khách)
  • 8am đến 9am (22 khách)
  • 9am đến10am (17 khách)
  • 10am đến 11am (12 khách)
  • 11am đến 12pm (13 khách)
  • 12pm đến 1pm (8 khách)
  • 1pm đến 2pm (9 khách)
  • 2pm đến 3pm (11 khách)
  • 3pm đến 4pm (8 khách)
  • 4pm đến 5pm (13 khách)
  • 5pm đến 6pm (9 khách)
  • 6pm đến 7pm (7khách)

Tổng cộng là 144 khách hàng

Doanh thu trung bình là $3.75 x 144 $540 mỗi ngày … hoặc $16200 mỗi tháng

(Nhắc lại, đây chỉ là giả thuyết)

Vậy thì những con số trên có ý nghĩa gì?

Giả sử vốn đầu tư khởi nghiệp ban đầu của bạn là $40000.

Con số $40000 là một con số có ý nghĩa. Tuy nhiên,nếu bạn lên kế hoạch tối đa hóa doanh số cho cửa hàng của bạn, cũng như là tăng giá trị trên mỗi hóa đơn bán hàng của bạn, và nếu bạn muốn giảm chi phí, tiết kiệm tiền, tránh mắc những lỗi thông thường, bạn bắt đầu nhận ra được tiềm năng của cửa hàng café của mình.

Sử dụng những tình huống giả sử ở trên, mang tới doanh thu $16000 mỗi tháng là điều quan trọng. Và tất nhiên, Bạn không thể giữ số tiền đó riêng mình và dùng để đi du lịch nghĩ dưỡng được.

Bạn phải có những quy tắc riêng về tài chính. Bạn sẽ phải trả chi phí thuê mặt bằng, nhân công( thợ pha chế), khoản nợ, khoản lãi phải trả và khoản trả nợ ngân hàng hoặc bạn trả lại cho bất kì nguồn tiền nào mà bạn đã sử dụng cho việc mua sắm thiết bị.

Và bây giờ, chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng những điều này chỉ là tình huống giả sử. Bạn có thể phải chi nhiều tiền hơn và có thể tạo ra ít doanh thu hơn. Nó phụ thuộc vào cửa hàng kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể thấy rằng doanh số mỗi ngày có thể tạo nên một doanh thu hằng tháng khổng lồ.

Khởi nghiệp một cửa hàng café( hoặc bất cứ cửa hàng nào), luôn có một khả năng là bạn có thể tiết kiệm được hàng ngàn đô la hoặc cũng có thể bạn tiêu phí hàng ngàn đô la cho quá trình khởi nghiệp.

Bạn cũng có thể tiêu phí hàng hàng đô la cho điều hành cửa hàng hàng tháng.

Vậy thì sự khác nhau giữa tiết kiệm và tiêu phí tiền là gì?

Lập kế hoạch, lập kế hoạch, lập kế hoạch!

Nhưng để lên kế hoạch một cách chính xác, bạn cần phải nghiên cứu. Mỗi cửa hàng kinh doanh café là khác biệt. Không có “1 cách duy nhất” để khởi nghiệp một cửa hàng. Để tiết kiệm tiền, bạn sẽ cần được biết nơi nào để bắt đầu. Bạn sẽ phải biết những gì sẽ hiệu quả và những gì thì không… và bạn còn cần phải tham vấn những người đã từng trải qua những gì mà bạn sắp đối mặt.

Hầu hết mọi người đều hiểu giá trị của việc học hỏi từ người khác… nhưng khi bắt đầu khởi nghiệp, rất nhiều người chủ không chịu nghiên cứu, lập ngân sách quỹ vốn hoặc lên kế hoạch cho bất cứ thứ gì. Bạn sẽ không bào giờ thấy những người có cách tiếp cận như vậy thành công cả.

Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp cho bạn những công cụ kế hoạch bạn cần để tiết kiệm.

Ngoài ra, chúng tôi cũng muốn chuẩn bị cho bạn tất cả những yếu tố cần thiết để khởi nghiệp thành công.

Nhiều người chủ cửa hàng phải “vật lộn” với kinh doanh của họ.

Chúng tôi tin rằng rất nhiều người phải “vật lộn” một cách không cần thiết. Chúng tôi tự hỏi bao nhiêu người trong số họ đã dành thời gian để lập kế hoạch kinh doanh của họ. Có bao nhiêu người trong số họ tận dụng nguồn thông tin quý báu có sẵn để học hỏi từ những người làm chủ khác?

Bạn có thể tiết kiệm được gì?

Tiết kiệm tiền cho cửa hàng kinh doanh của bạn rất quan trọng – thậm chí khi mà bạn có nhiều tiền. Chắc chắn là bạn có thể dùng tiền tiết kiệm để tái đầu tư doanh nghiệp của bạn và chi cho những chi phí sinh hoạt khác. Cách tốt nhất để tiết kiệm tiền cho doanh nghiệp của bạn đó là hãy nghiên cứu thật kĩ trước khi mà bạn thật sự chi “tiền thật” vào việc thuê mặt bằng, thiết bị pha chế và các chi phí khác. Bạn sẽ muốn nghiên cứu trước khi bạn làm việc với những người cố vấn hoặc nhà thầu. Một cách tuyệt vời để đảm bảo bạn đã nghiên cứu và đã suy xét các tình huống giả sử đó là hãy viết ra kế hoạch kinh doanh của bạn. Xây dựng một bản kế hoạch thấu đáo, suy xét mọi yếu tố trong doanh nghiệp của bạn là chìa khóa quan trọng để giúp bạn tiết kiệm tiền.

Cách khác để tiết kiệm tiền đó là hiểu rõ về khoảng không gian trống và thiết bị mà bạn cần – và làm cách nào bạn có thể có chúng một cách rẻ nhất. Phải có kiến thức về những thiết bị đúng đắn. Tiếp theo, bạn phải tìm kiếm những địa điểm nào giúp bạn tận dụng tối đa lợi thế cho cửa hàng của bạn. Địa điểm nào sẽ mang lại nguồn khách hàng?
Thỉnh thoảng, “địa điểm phù hợp” có lẽ không phải là địa điểm cần thiết cho bạn và concept kinh doanh của bạn. Đó là lý do của tầm quan trọng trong việc viết ra concept kinh doanh của bạn trong bản kế hoạch kinh doanh trước khi bạn kí kết hợp đồng thuê mặt bằng.

Làm thế nào để khởi nghiệp với không nguồn vốn nào?

Bạn có thể khởi nghiệp với không một đồng vốn nào không? Câu trả lời ngắn gọn là: Không.

Bạn chỉ đơn giản phải cần tiền để khởi nghiệp.

Đơn giản như bạn cần tiền để ăn trưa, bạn cần tiền để mua tách latte vanilla, bạn cũng sẽ phải cần tiền để khởi nghiệp cửa hàng café.

Tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa là, bạn – cá nhân bạn có thể không cần tiền để khởi nghiệp.

Như những người khởi nghiệp khác –  những người thiếu quỹ vốn khởi nghiệp ban đầu, bạn có thể vay tiền, kêu gọi vay vốn, hoặc có thể hợp tác vốn làm ăn với một đối tác nào đó cho đến khi bạn có thể tạo lợi nhuận. Chúng tôi đề nghị rằng nếu có thể, bạn nên ưu tiên phương án mượn tiền hoặc hợp tác với một đối tác khác sẽ giúp bạn đặt nhiều tâm huyết cho kế hoạch kinh doanh của mình hơn.

Kế hoạch kinh doanh cửa hàng café của bạn sẽ là “Ngôi sao may mắn” và giúp bạn phát triển cửa hàng cửa bạn một cách toàn diện. Nó sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi “ Bạn cần bao nhiêu tiền?”

Bạn không muốn yêu cầu ít hơn những gì bạn nghĩ là bạn cần, để đủ duy trì cho doanh nghiệp của bạn cho đến khi bạn tạo lợi nhuận.

Vậy sự lựa chọn của bạn là gì? Không có câu trả lời đúng bởi chúng hoàn toàn phụ thuộc vào concept kinh doanh của bạn, địa điểm, sự lựa chọn về menu và nguồn khách hàng. Tuy nhiên, chúng tôi có một vài sự lựa chọn có sẵn cho bạn ở những bài viết dưới đây, chúng rất đáng để bạn tìm hiểu.

Muốn khởi nghiệp nhưng không có vốn?(link)

7 cách sai lầm để khởi nghiệp mà không có vốn?(link)

Người chủ café có thể tạo ra bao nhiêu lợi nhuận?

Chủ cửa hàng café luôn chấp nhận rủi ro khi khởi nghiệp và họ xứng đáng nhận bất cứ phần thưởng và lợi nhuận nào. Từng bước khởi nghiệp một cửa hàng có thể giảm rủi ro và tăng khả năng lợi nhuận.

Nhưng cụ thể một người chủ cửa hàng có thể tạo ra bao nhiêu, phụ thuộc và số lượng những nhân tố quan trọng.

Thông thường, bạn có thể xác định người chủ café có thể làm bao nhiêu bằng việc trả lời 5 câu hỏi dưới đây:

  • Quy mô của doanh nghiệp của bạn?
  • Cửa hàng café có đang tạo lợi nhuận không?
  • Nếu vậy thì lợi nhuận cửa hàng là bao nhiêu?
  • Người chủ sẽ trả lương cho họ như thế nào?
  • Doanh thu sẽ được tính như thế nào?

Nguời chủ cửa hàng có thể đạt điểm hòa vốn và họ cũng bao gồm “họ” trong chi phí lương như những người nhân viên khác. Ví dụ, như người chủ, bạn có thể đặt mức lương cơ bản là $12 một giờ. Hãy cân nhắc những mục chi phí tổng quát cơ bản trong việc điều hành cửa hàng:

  • Chi phí thuê
  • Hàng tồn kho
  • Nhân công (có thể bao gồm lương của chủ cửa hàng)
  • Các chi phí biến đổi và cố định.

Tất cả những chi phí này là tổng chi phí điều hành doanh nghiệp.

Duy trì lợi nhuận rồi tái đầu tư vào doanh nghiệp, gửi ngân hàng, họ có thể làm bất cứ thứ gì họ muốn.

Tìm một địa điểm phù hợp

Tìm kiếm một địa điểm phú hợp cho cửa hàng cửa bạn rất quan trọng trong sự thành công của doanh nghiệp của bạn. Vị trí của cửa hàng bạn sẽ xác định quy mô doanh số của bạn và khả năng bạn tạo lợi nhuận và đạt thành công.

Nhưng địa điểm phù hợp cho cửa hàng café của bạn là gì?

Địa điểm phù hợp thường sẽ là điểm giao nhau của không gian phù hợp và giá cả hợp lý.

Hãy nhìn vào hình bên dưới:

 

Thách thức của bạn là phải tìm ra được vị trí giao nhau giữa ba yếu tố trên. Chúng tôi đề nghị bạn hãy bắt đầu tìm kiếm địa điểm càng sớm càng tốt khi bạn lập kế hoạch.

Nó sẽ mất một khoảng thời gian để tìm được đại điểm thích hợp cho cửa hàng kinh doanh của bạn. Và một khi bạn đã tìm ra được nơi thích hợp, bạn sẽ phải xác định liệu hợp đồng thuê có phải là một hợp đồng thuê lợp lý hay không.

Chúng tôi đề nghị bạn nên bắt đầu chuẩn bị từ sớm:

Liệu bạn đang suy nghĩ về việc bắt đầu khởi nghịệp hoặc bạn muốn khởi nghiệp trong vòng 3 tháng tới, hãy bắt đầu tìm kiếm những lựa chọn về vị trí khả thi mà bạn cho rằng nó sẽ “vừa vặn” với vị trí giao nhau của ba yếu tố trên.

Hãy bắt đầu viết ra kế hoạch kinh doanh của bạn. Những người đầu tư và quản lý kinh doanh sẽ đòi hỏi chúng trước khi quyết định cho phép bạn kinh doanh. Có một kế hoạch kinh doanh thấu đáo sẽ giúp bạn tạo được lòng tin và khả năng để giúp bạn đạt được thành công.

Những thiết bị pha chế cần cho khởi nghiệp cửa hàng café

Cửa hàng café của bạn sẽ phụ thuộc vào những công cụ cần thiết để phục vụ café cho khách hàng của bạn. Tất nhiên, bạn sẽ cần một máy làm espresso và máy xay café (nhưng là loại nào?) và chúng tôi sẽ cần một vài những vật dụng cơ bản như một cái tủ lạnh, một máy ủ, bình đựng, và những vật dụng khác.

Sự hoàn thiện của thiết bị pha chế café phụ thuộc vào menu của bạn. Bạn đang dự định sẽ phục vụ những gì?

Trong bộ công cụ khởi nghiệp của chúng tôi, chúng tôi đã có một cuộc đối thoại 1 tiếng đồng hồ với các chuyên gia về các thiết bị pha chế. Chúng tôi cụ thế hóa chúng thành một bảng danh sách.

Những thông tin khác có liên quan đến thiết bị pha chế, chúng tôi đã cung cấp trong một bài viết dưới đây.

Làm thế nào để bắt đầu một kế hoạch kinh doanh

Kế hoạch kinh doanh cửa hàng café của bạn là một phần quan trọng trong việc lập kế hoạch kinh doanh – vì thế, nó là một yếu tố quan trọng trong sự thành công của bạn.

Chúng tôi thừa nhận việc ngồi xuống và bắt đầu một kế hoạch kinh doanh cho cửa hàng của bạn có thể là một việc rất khó, đặc biệt khi nếu bạn chưa từng viết kế hoạch trước đây.

Có rất nhiều bộ mẫu lập kế hoạch kinh doanh miễn phí xung quanh bạn và bạn có thể nhận được những phần mấu chốt của một bản kế hoạch. Nhưng, cũng sẽ có một số bộ mẫu không cung cấp đủ những thông tin quan trọng mà cửa hàng café bạn sẽ cần.

Chúng tôi nghĩ rằng kế hoạch kinh doanh của bạn sẽ dược viết ra một cách hoàn hảo nếu bạn có một kế hoạch kinh doan được thiết kế kĩ lưỡng về việc mở một cửa hàng café.

Vì thế những kế hoạch kinh doanh “ăn liền” được cung cấp đầy đủ trong bộ công cụ khởi nghiệp của chúng tôi. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian nghiên cứu và viết ra bản kế hoạch kinh doanh. Nó chứa những thông tin chi tiết về mỗi phần trong kế hoạch của bạn giúp bạn hiểu rõ hơn và phát triển các ý tưởng kinh doanh của mình.

Chúng tôi cung cấp cho bạn những chủ đề trọng tâm về kế hoạch kinh doanh café của bạn:

Tại sao bắt đầu lên kế hoạch kinh doanh ngay từ bây giờ? (link)

5 lý do để viết ra kế hoạch kinh doanh của bạn ngay ngày hôm nay (link)

Ba điều bạn có thể bỏ qua khi viết kế hoạch kinh doanh (link)

3 lý dó bạn không nên “ Cut and Paste” trong kế hoạch kinh odanh của mình (link)

 

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply