Điểm thu hút của quán cà phê nguyên chất là gì ?

Lợi điểm bán hàng độc nhất (Unique selling Proposition) là khái niệm trong marketing chỉ ưu thế độc đáo, duy nhất và bền vững của một thương hiệu/sản phẩm/dịch vụ.

Những ưu thế này được tạo ra nhằm mục đích tạo sự khác biệt rõ rệt khiến khách hàng bị thu hút và quyết định lựa chọn thương hiệu/ sản phẩm / dịch vụ này thay vì thương hiệu/ sản phẩm/ dịch vụ khác.

Bạn cần phải thể hiện được lợi điểm bán hàng độc nhất bằng một đoạn ngắn gọn súc tích và nêu bật được sự khác biệt,  các lợi ích khách hàng sẽ có được nếu lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn mà các đối thủ cạnh tranh khác khó mang lại được cho khách hàng.

Tôi xin đưa ra hai ví dụ về lợi điểm bán hàng độc nhất để bạn có thể hình dung cụ thể hơn.

Ví dụ thứ nhất: “Bạn chọn Dreaming Cafe vì Dreaming cafe có cà phê Ý thứ thiệt, quán trang trí đẹp , thay đổi sớm nhất theo mùa, hơn 100 món nước ngon tuyệt, hợp khẩu vị để bạn lựa chọn, hơn 50 loại bánh ngọt để bạn nhấm nháp, các sự kiện hàng tháng luôn nhộn nhịp. Từ ngày 24/4 trở đi có thêm dịch vụ cho thuê đồ decor siêu đẹp, siêu rẻ! Dreaming cafe – Quán cà phê yêu thích của bạn.”

Ví dụ thứ hai: Các quán khác sẽ phụ thu từ 500.000 tới 1.000.000 cho một tiếng chụp hình tại quán. Với Dreaming Cafe, bạn chỉ cần trả 200.000 cho một tiếng chụp hình nhưng lại được hưởng nhiều ưu đãi thật giá trị

Gói chụp hình yêu thương chỉ 600.000 và bao gồm:

  • 3 tiếng sử dụng không gian quán (tầng trệt và lầu 1 với không gian và phong cách decor khác nhau)
  • Miễn phí 3 thức uống bất kì trong thực đơn của quán, giảm giá 20% cho tất cả các món gọi thêm
  • Chỉ phụ thu 100.000 / tiếng nếu sử dụng không gian quán để chụp hình ngoài 3 tiếng nói trên

Ở ví dụ thứ nhất, Lợi điểm bán hàng độc nhất chính là sự bao phủ rộng của số lượng hàng hóa và khả năng biến hóa của quán cà phê. ở ví dụ thứ hai, Lợi điểm bán hàng độc nhất là lợi ích cụ thể khách hàng được hưởng từ sản phẩm, dịch vụ của quán cà phê bao gồm giá cả rẻ hơn, nhiều ưu đãi hơn

Lợi điểm bán hàng độc nhất là sức mạnh cạnh tranh của bạn, là bí kíp để giữ chân khách hàng cũ và hấp dẫn khách hàng mới. Đồng thời, bạn phải luôn luôn nhắc nhở bản thân và nhân viên cần phải thuộc lòng Lợi điểm bán hàng độc nhất của quán cà phê nguyên chất .

Mọi hành vi kinh doanh và các hoạt động kinh doanh của bạn cùng tất cả nhân viên đều phải nhằm mục đích làm nổi bật Lợi điểm Bán hàng độc nhất.

Xin lưu ý, việc thực hiện Lợi điểm bán hàng độc nhất cũng như các lời hứa từ thương hiệu/ sản phẩm/ dịch vụ của bạn cho khach hàng là vô cùng quan trọng.

Việc giữ chữ Tín là yếu tố sống còn lâu dài cho con đường kinh doanh. Vì thế, tuyệt đối không đưa ra Lợi điểm bán hàng độc nhất mà không thực hiện được.

Một khi bạn thông báo với khách hàng và tiếp thị lợi điểm bán hàng độc nhất, bản chỉ còn cách phải thực hiện chúng và giữ lời hứa với khách hàng.

Thất bại trong việc thực hiện Lợi điểm bán hàng độc nhất được coi là một trong những yếu tố dẫn tới sự thất bại của kinh doanh.

Những kinh nghiệm trên thương trường dạy cho tôi biết lợi điểm bán hàng độc nhất là một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến sự thành công trong kinh doanh. Do đó, tôi sẽ giúp bạn xây dựng sơ bộ ý tưởng về lợi điểm bán hàng độc nhất của bạn.

Hãy làm bài tập kinh doanh của bạn bằng việc trả lời các câu hỏi sau đây thật ngắn gọn. Những câu trả lời sẽ quyết định xem ý tưởng kinh doanh sáng tạo của bạn có phải là Lợi điểm bán hàng độc nhất.

  1. Lợi thế bán hàng của bạn có thực sự độc nhất vô nhị hoặc nổi trội hơn hẳn các đối thủ khác?
  2. Vì sau bạn trả lời có cho câu hỏi (1)? Hãy chứng minh rõ ràng bằng các lí do và bằng chứng thuyết phục
  3. Bạn có thể diễn đạt những lợi thế bán hàng của mình một cách ngắn gọn và súc tích như hai ví dụ trên của tôi không? Giới hạn trong 5 câu văn ngắn.
  4. Bạn có thực sự mang lại lợi ích cho khách hàng bất chấp việc mình có thể thu lợi về ít hay không? Hãy đặt mình vào địa vị khách hàng, với giá cả và chất lượng sản phẩm, dịch vụ của bạn, liệu bạn có tự tin lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ của chính mình hay không?
  5. Những lợi thế bán hàng của bạn có thực sự bền vững hay không? Có nghĩa là bạn có thể duy trì nó và thu hút khách hàng bằng những lợi thế này trong một thời gian lâu dài nhất định theo năm tháng hay không?

theo cafebook

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply