Để tránh sai lầm khi muốn sang nhượng quán cà phê của người khác

DOANH NGHIỆP CAFE: TÌM KIẾM MỘT QUÁN CÀ PHÊ CẦN SANG NHƯỢNG

Thường khi mở quán hàng cafe kinh doanh, bạn cũng cần quan tâm đến việc mua một cửa hàng cafe có sẵn. Đó sẽ trở thành sự lựa chọn tuyệt vời nếu cửa hàng đó được xây dựng ở vị trí lý tưởng, người chủ đã có tuổi hoặc chuyển đi nơi xa hoặc có thể vì lý do quản lý không được tốt mà họ quyết định ngừng kinh doanh. Có rất nhiều lý do tại sao mà nhiều người muốn bán cửa hàng cafe hiện tại của họ. Để phục vụ cho công việc bạn phải xác định rõ ràng doanh nghiệp của họ có phù hợp với bạn – hoặc xem xét xem liệu rằng doanh nghiệp đó có hợp lý để bạn lựa chọn.

Khi mua cửa hàng cafe sẵn có bạn cần quan tâm đến một vài lưu ý với những lý do rất cụ thể. Mua một cửa hàng  kinh doanh cafe – Có thể là do bạn tự tìm hiểu để mua hoặc thông qua người môi giới. Dù chọn theo cách nào thì bạn cũng cần phải suy nghĩ một cách thật sự thấu đáo.

Công việc của chúng tôi  là giúp bạn hiểu một cách sâu sắc rằng nhiều thông tin quan trọng bạn cần biết để áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Hãy bắt đầu thiết lập và có bản phác thảo kế hoạch kinh doanh cửa hàng cafe để từ đó bạn có thể mở quán cũng như đưa ra quyết định về địa điểm nào sẽ thuận lợi. Có một bản phác thảo về kế hoạch kinh doanh cửa hàng cafe toàn diện trước khi thực hiện cuộc khảo sát hay nghiên cứu giúp bạn thực hiện nhiều những ông việc quan trọng, trong đó có việc củng cố những suy nghĩ hay ý tưởng về mô hình của một quán cafe mà bạn muốn. Bên cạnh đó, nó giúp bạn quyết định những thứ bạn cần để phục vụ khách hàng, lĩnh vực bạn muốn doanh nghiệp của mình đạt được. Đồng thời nó giúp bạn tránh được kịch bản “Đáng lẽ ra tôi nên biết điều đó” để không bỏ phí hàng nghìn dollar! 

Tài liệu: Craigslist

DƯỚI ĐÂY LÀ MỘT VÀO CÂU HỎI MÀ BẠN CẦN XÁC ĐỊNH TRƯỚC

CÂU TRẢ LỜI CÓ LIÊN QUAN ĐẾN MỘT CỬA HÀNG CAFE KINH DOANH:

TẠI SAO CỬA HÀNG CAFE LẠI ĐÓNG CỬA?

Đây là thông tin rất cần thiết. Lý do của việc này có thể sẽ rất đơn giản hoặc thật sự phức tạp. Lấy một ví dụ đơn giản, chẳng hạn như có một ông chủ đã lập gia đình và chuyển đến sinh sống tại Brazil, bạn có thể sẽ dễ dàng trong việc nhìn nhận hay đánh giá. Tuy nhiên, nếu ông chủ này chuyển đến Brazil vì lý do khủng hoảng về tài chính hay do nợ các khoản kinh doanh, đồng thời ông ta cố gắng tạo ra một thiện chí giả tạo trước cộng đồng thì chắc chắn một điều rằng bạn rất muốn điều tra dò xét kỹ càng hơn.

DOANH SỐ HÀNG NGÀY VÀ HÀNG THÁNG HIỆN TẠI LÀ GÌ?

Nếu bạn muốn mua một cửa hàng cafe thì bạn cần phải biết giá bán hay doanh số hiện tại. Tổng khối lượng giá bán là gì?, mức kiểm tra trung bình là bao nhiêu, giá bán có vượt quá số tiền mà bạn có (giá gốc, giá chênh lệch, giá thị trường)  cộng với biên lợi nhuận của bạn là bao nhiêu? Đó là những câu hỏi cần được đặt ra để bạn có thể xác định được rõ ràng khoản tài chính.

NHỮNG AI LÀ KHÁCH HÀNG?

Khách hàng không giống như là những con số hay một chồng các biên lai sau mỗi ngày. Họ là những con người thật sự có cảm giác muốn gắn bó với doanh nghiệp và chủ cửa hàng doanh nghiệp. Công việc của bạn là đi tìm hiểu và xác định trước được phần nào ai sẽ là kiểu khách hàng của bạn. Hãy tận dụng và dành thời gian ngồi ở quán cafe, uống một tách cafe, trò chuyện với mọi người, mang lại sự thân thiện. Khi ấy họ sẽ thực sự cảm thấy mến mộ và có ấn tượng với doanh nghiệp cafe của bạn-họ chính là những khách hàng hiện tại của bạn. Bạn có thể coi “khách hàng là thượng đế”? Chẳng hạn như, nếu một người khách nói nhiều thứ tiếng, tiếng anh, pháp và nhiều thứ tiếng khác nữa. Liệu rằng anh ta sẽ tiếp tục đến với cửa hàng của họ nếu bạn cũng như các nhân viên không nói chuyện với anh ta vì bạn không biết nói tiếng anh? Một người chủ kinh doanh có bán được hàng khi một khách hàng của bạn đi ngang qua? Liệu rằng bạn không muốn cạnh tranh?

TRONG THỰC ĐƠN CÓ GÌ?

Thực đơn hiện tại có quan trọng đối với khách hàng? Bạn có rất nhiều khách quen và họ đặc biệt yêu thích món bánh mì ngọt Mexico, liệu bạn có phục vụ sản phẩm tương tự trong cửa hàng của mình? Nếu bạn muốn lập kế hoạch chọn ra một thực đơn hoàn hảo nhất (đóng góp vào việc tạo ra một khoản lợi nhuận hấp dẫn) thì bạn cần biết đến những cửa bán hàng rong. Trước khi mua cửa hàng kinh doanh, bạn cần ít nhất là một lần ghé thăm các cửa hàng bán hàng rong hoặc liên hệ với những người bán hàng rong.

NHÂN VIÊN GIỮ VAI TRÒ QUAN TRỌNG ĐỂ TẠO NÊN THÀNH CÔNG

Các khách hàng sẽ thường xây dựng mối quan hệ xã giao với nhân viên pha chế hay các nhân viên khác trong cửa hàng cafe. Bạn cần phải xác định trước hay tưởng tượng ra những trường hợp cũng như các tình huống có thể xảy ra với nhân viên. Điều này chỉ có thể đơn giản là phỏng vấn không chính thức. Một vài chủ cửa hàng sẽ không muốn bạn hỏi, phỏng vấn hay nói chuyện với các nhân viên hiện tại bởi lẽ họ không muốn cho những người này biết là doanh nghiệp sẽ bị bán. Liệu rằng nhân viên mà bạn lựa chọn có thể không đồng ý sự mua bán của bạn? Sự trung thành của bạn có ảnh hưởng đến khả năng làm việc theo cách mà bạn mong đợi?

 

Mở cửa hàng cafe kinh doanh đòi hỏi phải lập kế hoạch. Nguồn: Pinterest

THỰC HIỆN CUỘC NGHIÊN CỨU

Có thể cửa hàng cafe mà bạn quan tâm về vấn đề mua bán có thể hoạt động tốt. Bạn cần làm một cuộc nghiên cứu thị trường độc lập. Ý tưởng và tầm nhìn của bạn có thống nhất với nhau hay không? Hãy đếm số khách hàng và chọn ra hai người bạn tin tưởng hơn cả để thăm dò ý kiến. Thiết lập kế hoạch kinh doanh một cách chắc chắn để đảm bảo mọi chuyện diễn ra thuận lợi. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với bản kế hoạch bao quát trước khi tìm kiếm một doanh nghiệp cụ thể. Điều này sẽ giúp bạn thâu tóm các ý tưởng, tầm nhìn và ngân sách.

KHÔNG GIAN VÀ HỢP ĐỒNG THUÊ NHÀ ĐẤT

Có lần tôi gặp một người chủ kinh doanh quán café, trông cô ấy rất buồn vì cửa hàng kinh doanh đang phát đạt bỗng trở nên sụp đổ dần– Kho hàng gia đình sẽ không gia hạn việc cho thuê quán cafe. Người chủ cũ biết được rõ ràng điều này nhưng vẫn nói những lời hay nhất khi cô mua cửa hàng. Bài học ở đây là hãy kiểm tra tài sản của chủ sở hữu và hợp đồng thuê nhà đất một cách chi tiết, tỉ mỉ và cẩn thận!

TẬN DỤNG THỜI GIAN

Tận dụng thời gian là điều vô cùng quan trọng. Cần phải có quyết định rõ ràng để nắm bắt được những hiểu biết của mọi người – bao gồm cả những khách hàng của bạn! Nếu như có điều gì đó chưa được hoàn hảo lắm, hãy bỏ qua, và đừng bận tâm – sẽ có cơ hội mới– cơ hội thuận lợi sẽ xuất hiện. Đó là thời gian tốt trong quá trình chuẩn bị.

NHỮNG ƯU TIÊN TRƯỚC KHI ĐÀM PHÁN

Không có mức giá cố định cho các cửa hàng cafe kinh doanh . Cuộc đàm phán “giá chuẩn” là chủ đề  được rất nhiều doanh nghiệp cafe quan tâm, một trong số các nhân tố quan trọng nhất. Dó đó bạn cần phải làm việc chăm chỉ để đạt được những thông tin cần thiết trước khi bạn thực hiện cuộc đàm phán hay thương lượng, điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm được tiền bạc mà còn giúp doanh nghiệp của bạn không bị “lung lay” trước những khó khăn hay biến động lớn. Gói kế hoạch hướng dẫn cửa hàng cafe kinh doanh của chúng tôi sẽ giúp bạn hướng đến đường đi đúng đắn thông qua “những điều cần biết” trước khi bạn thực hiện kế hoạch kinh doanh lần đầu. Giúp bạn tiếp cận với kế hoạch kinh doanh cafe mẫu cùng với vài tiếng đồng hồ phỏng vấn bạn có thể nắm bắt được những yếu tố cốt lõi nhất để sở hữu cửa hàng cafe kinh doanh cho riêng mình. Bài viết hướng dẫn bạn những kỹ năng cơ bản cũng như các kinh nghiệm với giá cả hợp lý để bạn sẵn sàng cuộc hành trình theo đuổi và phát triển cửa hàng cà phê kinh doanh của mình.

<br.

 

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Mở quán cà phê
Logo
Login/Register access is temporary disabled
Compare items
  • Total (0)
Compare
0