Chi phí để mở một quán cà phê là bao nhiu ?

Một trong những câu hỏi đầu tiên được đặt ra khi cân nhắc khởi nghiệp một cửa hàng café đó là: Chi phí khởi nghiệp là bao nhiêu?

Nắm rõ về chi phí mở một cửa hàng café sẽ quyết định liệu bạn có nên tiến bước hay không. Đây là một câu hỏi quan trọng và nó xứng đáng có được một câu trả lời.

Chi phí khởi nghiệp phụ thuộc vào bạn và concept doanh nghiệp bạn ra sao.

Hãy nghĩ về chi phí khởi nghiệp như một tiệc cưới mà bạn đang lên kế hoạch. Chi phí cuối cùng của tiệc cưới sẽ dựa vào một số yếu tố, bao gồm thực đơn, địa điểm của bạn, thời điểm nào trong năm và số lượng khách mời,…

Chi phí cơ bản của cửa hàng café tương tự như chi phí cho một concept tiệc cưới. Chi phí của cửa hàng kinh doanh café sẽ dựa vào hoàn toàn tầm nhìn và ngân sách của bạn.

Câu hỏi “Khởi nghiệp có chi phí bao nhiêu” không thể được trả lời chỉ trong một câu ngắn gọn được, vì vậy chúng tôi sẽ phân tích nó theo cách tốt nhất mà chúng tôi biết để giúp bạn trả lời được câu hỏi này.

Đó là lý do tại sao bạn luôn luôn nghi ngờ khi ai đó cho bạn một câu trả lời ngay lập tức cho câu hỏi” Chi phí để kinh doanh café là bao nhiêu?”

Nếu bạn hỏi nột người lên kế hoạch tiệc cưới “ Một tiệc cưới tốn bao nhiêu tiền?” Người lên kế hoạch tổ chức tiệc cưới của bạn có thể sẽ dễ dàng đưa ra một mức chi phí là $15000 và .. họ có thể đúng hoặc sai. Nhưng làm thế nào họ có thể biết nếu họ không nắm rõ các chi phí cơ bản được?

Và bên cạnh đó bạn có thực sự muốn hoặc thực sự cần một đám cưới $15000 không?

Có. Không. Hoặc cũng có thể.

Câu trả lời cho câu hỏi” Chi phí khởi nghiệp là bao nhiêu?” luôn luôn bắt đầu từ bạn và tầm nhìn của doanh nghiệp bạn.

Thực ra, để trả cho câu hỏi một cách chắc chắn và chính xác cần những câu hỏi tiếp theo tương tự dựa trên những yếu tố quan trọng. Điều đầu tiên là hãy thành thật với chính mình về các khoản chi phí.

Có cần phải tốn tiền để khởi nghiệp không? Câu trả lời là có. Tiền luôn là thứ được đòi hỏi nếu muốn khởi nghiệp café( hoặc bất cứ kinh doanh nào). Nhưng có nhiều cách để gảm thiểu chi phí “ bước đầu” để mở một cửa hàng cafe.

Ngoài ra, có nhiều cách sáng tạo, chia sẻ nguồn vốn để giúp doanh nghiệp bạn khởi động. Vì vậy,lúc này bạn có thể có hoặc có lẽ không có tiền để khởi nghiệp, nhưng nó không có nghĩa là bạn không thể nào xoay sở được số tiền cần thiết.

Hãy thảo luận về những yếu tố cơ bản tạo nên phần lớn chi phí của một cửa hàng café.

Tổng quát, chi phí cửa hàng của bạn phụ thuộc vào:

  • Concept kinh doanh của bạn
  • Địa điểm
  • Menu
  • Lựa chọn về thiết bị pha chế café ( dựa trên menu, không gian và ngân sách)
  • Chi phí nhân công
  • Chi phí vận hành doanh nghiệp
  • Lựa chọn về marketing và thương hiệu
  • Đồ nội thất
  • Các chi phí phát sinh dựa trên thực tế
  • Các chi phí cố hữu trước lợi nhuận

 

Tất cả những yếu tố nêu trên tạo nên một phần cơ bản về chi phí  của cửa hàng bạn.

Để đạt được con số (tổng chi phí doanh nghiệp) cân nhắc bắt đầu từ cộng thêm một vài mục chủ yếu với nhau cho đến khi bạn đạt được một con số ước chừng tốt nhất của chúng.

Những yếu tố chi phí này được liệt kê ở trên khá chung, vì vậy bạn sẽ cần phải phân tích chúng kĩ hơn.

Hãy cân nhắc yếu tố: Thương hiệu/ Marketing

Chi phí về thương hiệu/ marketing có thể sẽ bao gồm thiết kế logo, card, biểu tượng, phát triển website, lễ khai trương, tài trợ cho một đội bóng địa phương, quảng cáo ở các tờ báo địa phương,…

Giả sử chi phí khởi nghiệp cửa hàng dưới đây nằm trong mục “Thương hiệu/ Marketing”:

  • Thiết kế logo: $300
  • In card: $200
  • Thiết kế bên ngoài: $500
  • Thiết kế bên trong: $400
  • Cài đặt và phát triển website: $400

 

Tổng chi phí thương hiệu/ marketing: $18000

Tất nhiên, bạn có thể có quảng cáo, tài trợ đội bóng địa phương và “lễ khai trương cửa hàng” – tất cả chúng có thể làm tăng một cách đáng kể chi phí của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể chắc hắn có thêm chi phí cho thiết kế logo; phát triển website, thiết kế bên trong và ngoài quán. Đây chỉ là một vài ví dụ. Từ những tiêu chí về chi phí trên, bạn có thể nhận thấy mỗi yếu tố có thể gồm một vài mục khác.

“Hãy thực tế với concept của bạn, các khoản chi phí và nhu cầu ngân sách của bạn”

Kinh doanh café có thể bắt đầu với chỉ $5000 hoặc có thể lên tới $350000. Nhưng đừng nhầm lẫn, trong khi kinh doanh cửa hàng café đòi hỏi rất nhiều vốn, thì những lọai hình kinh doanh café khác thậm chí lại tốn rất ít vốn.

Sau cùng, tất cả những gì bạn cần là một máy pha café, những chiếc tách và sữa để khởi nghiệp một cửa hàng. Tất nhiên, “khởi nghiệp” sẽ phức tạp hơn vậy nhiều, nhưng chúng tôi nhắc nhở bạn rằng không nên quá phức tạp hóa mọi thứ(hoặc đánh giá quá thấp) chi phí để phục vụ café cho khách hàng. Mục tiêu cuối cùng là phải dựa trên concept của bạn.

Chúng tôi hiểu rằng bạn muốn môt câu trả lời” chủ đạo” cho câu hỏi về chi phí để khởi nghiệp. Và đó là những gì chúng tôi chuẩn bị để thảo luận với bạn trong bài viết này. Chúng tôi sẽ cung cấp một vài những con số cơ bản như là một mức ranh giới cho chi phí khởi nghiệp của bạn.

Cân nhắc những mức chi phí trong ví dụ dưới đây cho các loại hình kinh doanh:

  • Một quầy café có chi phí từ $50000 tới $155000
  • Một cửa hàng café kết hợp tiệm bánh từ $100000 tới $350,000
  • Một ki-ốt café chi phí ít nhất là $5000
  • Một tiệm café di động có chi phí từ $10000 tới $45000

Giá bán cuối cùng sẽ phụ thuộc vào concept, menu của bạn và một số mục quan trọng khác được chỉ ra ở trên. Ở một số thành phố, bạn sẽ có khả năng thuê một khỏang trống ( như một quầy café mang đi) với các thiết bị đi kèm có chi phí khoảng $1500/ 1 tháng.

Tuy nhiên, một lần nữa, tất cả chúng tùy thuộc vào concept và vào những trường hợp đặc biệt. Khởi nghiệp một tiệm café mang đi thì chi phí sẽ thấp hơn một cửa hàng café kết hợp một tiệm bánh thông thường. Hãy thực tế với concept của bạn, chi phí và nhu cầu ngân sách của bạn.

Hãy nghĩ về những thứ mà bạn phải chi trả như một sự đầu tư lợi nhuận
cho tương lai.

Một vài cửa hàng khởi nghiệp kinh doanh café có chi phí khá đắt. Nhưng bạn nên cân nhắc doanh thu tiềm năng mà bạn có thể có được từ sự đầu tư.

Ví dụ, trong khi cửa hàng café của bạn tốn chi phí $125000 để khởi nghiệp. Nó có thể mang lại doanh thu $20000 mỗi tháng hoặc $240000 mỗi năm. Bạn sẽ phải xác định nguồn thu cá nhân trên khoản đầu tư khi bạn phát triển kế hoạch kinh doanh.

Chắc chắn là bất kì con số tài chính nào( hoặc những chỉ số mà bạn thường làm việc) sẽ được xem xét trong bối cảnh mà nó sẽ được xoay vòng từ khoản đầu tư của bạn.

Điều đó có nghĩa là, hãy dành thời gian để cân nhắc chi phí một người chủ cửa hàng thường sẽ chi trả cho khởi nghiệp kinh doanh. Để chính xác hơn, dựa vào tình hình thực tế, chúng tôi đề nghị bạn viết ra một kế hoạch kinh doanh café.

Một kế hoạch kinh doanh café sẽ giúp bạn suy nghĩ thấu đáo về nhiều yếu tố, giúp xác định chi phí của bạn cũng như là những nhân tố xác định khả năng tạo lợi nhuận và thành công của bạn.

Cân nhắc về “Tổng chi phí” của khởi nghiệp kinh doanh

Khi nói đến các xác định, ước tính chi phí để khởi nghiệp một cửa hàng, bạn có lẽ sẽ nhận được một “chi phí trọn gói” như là $125000 cho một cửa hàng café, $55000 cho một tiệm café mang đi và $22000 cho một ki-ốt.

Nhưng những con số to lớn như thế này thể hiện điều gì?

Hãy phân tích chúng trở nên đơn giản hơn

Để hiểu rõ hơn về các chi phí của bạn( bất kể loại chi phí gì) ,bạn sẽ cần nắm rõ 3 loại chi phí cơ bản cấu thành nên tổng chi phí của một doanh nghiệp.

Những nhà cố vấn khác sẽ chỉ đưa ngay ra một mức giá khổng lồ. Nhưng bạn nên nhận thức được những chi phí này thật sự có ý nghĩa gì. Ít nhất, bạn sẽ tìm hiểu về 3 yếu tố cơ bản sau:

Chi phí khởi nghiệp 1 lần – Những chi phí khởi nghiệp 1 lần mà bạn chắc chắn sẽ không tránh được như chi phí máy pha espresso, máy xay hoặc các thiết bị làm café khác.

Các chi phí 1 lần khác sẽ là số tiền đặt cọc đảm bảo, nội thất, tách đĩa sứ, phí lắp đặt,…

Chi phí cố định – Chi phí cố định là những khoản chi trả định kì như tiền thuê mặt bằng hàng tháng, phí bảo hiểm, lương cho bạn và quản lý của bạn,…

Chi phí biến đổi – Chi phí biến đổi dao động tùy thuộc vào quy mô cửa hàng của bạn. Những chi phí này sẽ là chi phí mua hạt café, ly giấy, ống hút, giấy ăn,.. Bạn có thể xếp các khoản thuế doanh nghiệp vào mục chi phí biến đổi.

Chi phí hỗn hợp – Mặc dù chúng tôi không bao gồm chi phí này vào “ 3 loại yếu tố chính” trong tổng chi phí doanh nghiệp, nhưng chi phí hỗn hợp luôn thường xuyên xuất hiện và rất thực tế.

Điều này có nghĩa là bất cứ chi phí gì từ quỹ tài trợ địa phương cho một đội bóng ở trường trung học, một vài bài quảng cáo không định kì trên một tờ báo địa phương, hay việc mua một bức họa bất chợt ( như bức họa treo tường hay cửa sổ) hoặc bất cứ chi phí gì tương tự cũng không cần phải được xếp vào các mục được liệt kê ở trên. Tổng chi phí cửa hàng café của bạn sẽ được chia thành chi phí 1 lần, chi phí cố định và chi phí biến đổi.

Hãy cân nhắc các yếu tố trên để có con số ước tính về chi phí của bạn. 1 lần nữa, bạn có lẽ không cần chính xác tất cả các yếu tố trên cho cửa hàng của mình( hoặc có lẽ bạn cần thêm một số khác).

Concept cửa hàng café của bạn có thể hoàn toàn khác và được sắp xếp hợp lý, tiết kiệm cho bạn nhiều tiền hơn để khởi nghiệp.

Concept cửa hàng café của bạn và chi phí của bạn

Cân nhắc giá cả chung giữa một quầy café mang đi và cửa hàng café thông thường cho mỗi yếu tố ở trên. Một quầy café mang đi có lẽ tốn chi phí ít hơn một cửa hàng café thông thường. Cửa hàng bán di động của bạn có thể cho phép bạn thay đổi địa điểm nếu bạn không thích các điều khoản ràng buôc trong hợp đồng thuê mặt bằng hoặc tình hình giao thông.

Đây là một vài lọai hình kinh doanh bạn nên cân nhắc:

Một quầy bán tự động với một cửa hàng café

Một quầy ki-ốt café với một quầy bán tự động

Một tiệm bánh – café và một quầy café

Một cửa hàng café – sách và một quầy café phục vụ trên xe tải

Có rất nhiều loại concept cửa hàng café tuyệt vời và tạo lợi nhuận hơn cho cụ thể từng khu vực nhất định.

Mỗi concept chung này sẽ có những đòi hỏi, yêu cầu, chuyên gia và chi phí riêng của nó.

Nếu bạn vẫn chưa quyết định nên đi theo hướng nào trong ý tưởng kinh doanh của bạn, bạn có lẽ phải cân nhắc lựa chọn thật kĩ là hai hoặc ba “ concept cửa hàng café” hoặc “ý tưởng” trước khi bạn có thể hướng tới mục tiêu ước tính chi phí.

Chi phí về địa điểm và khởi nghiệp cửa hàng café

Địa điểm là rất quan trọng. Nơi bạn quyết định khởi nghiệp cửa hàng có thể tạo ra một sự phân bố rộng lớn về dao động chi phí dựa trên nguồn lực thị trường tự nhiên mà bạn muốn.

Chi phí cửa hàng café sẽ hoặc đắt hơn hoặc rẻ hơn tùy thuộc vào lựa chọn địa điểm của bạn. Điều này là hợp lý, đúng không?

Ví dụ cửa hàng của bạn ở trung tâm Manhattan sẽ có chi phí đắt hơn một của hàng café ở miền quê Texas. Địa điểm cửa hàng café của bạn sẽ quyết định chi phí khởi nghiệp 1 lần của bạn cũng như là chi phí cố định hằng tháng.

Tất nhiên, bạn có thể tạo được nhiều lợi nhuận hơn ở một góc nhỏ trung tâm Mahattan chỉ với tất cả lượng khách đi bộ khi so sánh với vùng quê Texas. Tuy nhiên, mặc dù cho sự khác biệt về doanh thu, tỉ lệ doanh thu và chi phí cũng có thể không thay đổi.

Hãy nhớ rằng địa điểm (và việc thuê mặt bằng) sẽ quyết định rất nhiều đến chi phí khởi nghiệp của bạn (trong việc đặt cọc đảm bảo và lợi nhuận cũng như là chi phí cố định)

Chúng tôi sẽ đi sâu vào chi tiết của chủ đề này trong bộ phỏng vấn audio 1 tiếng đồng hồ mà bạn sẽ tìm thấy bộ công cụ Khởi nghiệp của chúng tôi.

Chúng tôi cho rằng chi phí 1 lần và chi phí cố định gắn liền với địa điểm mà bạn chọn và đóng 1 vai trò quan trọng trong sự thành công và lợi nhuận của bạn.

Menu  và thiết bị của cửa hàng bạn

Menu cửa hàng là một nhân tố quan trọng xác định chi phí chung của cửa hàng bạn.

Menu của bạn sẽ quyết định lựa chọn các loại thiết bị dựa trên menu, không gian và nhân công.

Mỗi loại sản phẩm trên menu sẽ xác định thiết bị bạn cần cho sự dự trữ hợp lý,trình bày, chuẩn bị, hâm nóng, nấu chín,…

Nếu bạn lên kế hoạch phục vụ bánh bagel, chẳng hạn, bạn sẽ nướng chúng chứ? Nếu vậy, bạn cần một lò nướng bánh, một khu chuẩn bị đồ ăn, bồn rửa,. Nếu bạn lên kế hoạch phục vụ theo kiểu gói riêng từng cái bánh và phục vụ “lạnh”, bạn có lẽ sẽ không cần các thiết bị trên.

Bạn cũng sẽ muốn tìm hiểu kĩ những quy trình này trước khi bạn đi đến sở y tế đăng kí chứng nhận an toàn vệ sinh cho cửa hàng của mình. Bạn cũng có thể liên hệ trước với bộ phận y tế để đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị những chứng nhận kỹ thuật cần thiết,..

Một lò nướng, chỗ lưu trữ, nơi trình bày hàng, tất cả sẽ làm tăng chi phí của bạn.

Trong bộ công cụ Khởi nghiệp của chúng tôi, chúng tôi dành thời gian thảo luận về bộ phận đánh giá y tế,  các thiết bị của bạn và thậm chí về thiết kế cửa hàng của bạn. Bởi vì điều này làm tăn chi phí của bạn một cách đáng kể( thiết bị, đòi hỏi về không gian,..) chúng tôi đề nghị rằng bạn nên dành một vài giờ đồng hồ bồi dưỡng kiến thức nền bằng việc lắng nghe những bài phỏng vấn audio của chúng tôi.

Chi phí nhân công gắn liền với chi phí khởi nghiệp

Chi phí khởi nghiệp rất quan trọng đối với ngân sách chung của bạn. Khi nhắc đến nhân công và cửa hàng café, chúng tôi lập tức nghĩ dến những người thợ pha chế café. Điều này là đúng, phần lớn ngân sách chi hàng tháng của bạn sẽ là chi phí nhân công.

Tuy nhiên, khi cân nhắc về chi phí khởi nghiệp, bạn sẽ cần cân nhắc chi phí nhân công (gồm nhiều mức nhân công khác nhau) trước khi bạn khởi nghiệp cửa hàng.

Chi phí nhân công gắn liền với việc thuê thợ điện, thợ nước, thợ mộc, kiến trúc sư, cố vấn.. Mỗi nhân công sẽ có chi phí từ $45 tới $125 một giờ.

Có bao nhiêu giờ bạn cần cho một thợ điện, thợ nước, và thợ mộc để xây dựng của hàng trong mơ của bạn?

Cân nhắc kỹ trình độ những người thợ lành nghề sẽ rất cần thiết khi bạn bắt đầu khởi nghiệp cửa hàng café. Lập kế hoạch chi phí có lien quan và từng bước tối thiểu chúng.

Chi phí pháp lý và chi phí quản lý doanh nghiệp cửa hàng café của bạn

Chi phí pháp lý và chi phí quản lý doanh nghiệp có thể “gây trở ngại” chung cho ngân sách của bạn. Vì vậy, thật sự rất quan trọng khi bạn bao gồm chúng trong kế hoạch ngân sách của bạn. Từ tạo nên một hệ thống doanh nghiệp cho đến việc đăng kí và được cấp phép chứng nhận của bộ y tế, chứng nhận xây dựng và các phí quản lý doanh nghiệp chung khác.

Chúng là những chi phí 1 lần, nhưng bạn nên lập kế hoạch “dự phòng” để ngăn chặn bất cứ tổn thất nào về thời gian hoặc sự trùng lặp về các chi khí kiểm tra, mà trong một vài trường hợp các loại phí này có thể vượt quá mức cho phép.

Hãy bắt đầu liên hệ với bộ y tế và phòng xây dựng địa phương. Thông thường, họ sẽ có sẵn bản chi phí/ lệ phí cho các cửa hàng hoặc nhà hàng. Hãy tìm hiểu các chi phí cho các chứng chỉ về y tế,..

Ví dụ, ở thành phố Seatle, bạn phải mất dao động từ $800 cho tới $1000 cho bản đánh giá, kết quả kiểm tra và giấy chứng nhận của bộ y tế. Bất cứ những chi phí phát sinh tương tự như vậy có thể khiến bạn phải chi thêm hàng trăm đô la.

Các chi phí về thiết kế, xây dựng và phục chế cửa hàng

Bạn có lẽ đã kí hợp đồng thuê một mặt bằng hoàn toàn “trống” tại một vị trí “đắc địa”. Nhưng biến một khoảng trống xinh đẹp thành một cửa hàng café mà bạn mong muốn sẽ tốn của bạn không ít về chi phí.

Bạn là người duy nhất đưa ra quyết định cuối cùng về sự lựa chọn thích hợp cho địa điểm của bạn. Tuy nhiên, trước khi bạn kí kết hợp đồng thuê, bạn nên cân nhắc và hoàn toàn nắm rõ concept kinh doanh của mình, viết ra kế hoạch kinh doanh và hiểu rõ nguồn ngân sách của mình.

Trong bộ công cụ Khởi nghiệp của chúng tôi, chúng tôi đưa ra cho bạn 2 cuộc phỏng vấn qua audio, chỉ ra những sự lựa chọn khôn ngoan về việc thuê tài sản cũng như là thiết kế cho cửa hàng của bạn. Chúng đáng để bạn bỏ thì giờ lắng nghe và sẽ giúp bạn tiết kiệm được hàng ngàn đô la.

Nội thất và tài sản cố định trong cửa hàng của bạn

Nếu bạn có cửa hàng café ngồi tại quầy, khách hàng của bạn là những người cần chỗ nghỉ chân, thư giãn và nhâm nhi thưởng thức những tách café.

Nội thất và vật bài trí của bạn là những nhân tố quan trọng cho cửa hàng của bạn.

Nội thất quán và những vật trang trí khác tạo nên không gian và màu sắc cho cửa hàng là những thứ mà bạn cần phải đầu tư. Vì thế, bạn sẽ dễ dàng chi hàng ngàn dô la cho những vật dụng như những chiếc ghế, bàn, và sofa.

Hãy nhớ rằng bạn sẽ phải chi tiền cho những yếu tố này và nó sẽ nằm trong ngân sách kinh doanh của bạn.

Chi phí khởi nghiệp kinh doanh bắt đầu từ bạn

Như bạn đã thấy, có rất nhiều yếu tố cấu thành nên toàn bộ chi phí cửa hàng. Ở mỗi thời kì, hoặc bạn sẽ gia tăng thêm chi phí hoặc bạn sẽ cắt giảm chi phí xuống.

Cuối cùng thì, chi phí cửa hàng luôn bắt đầu hoàn toàn từ bạn. Concept kinh doanh của bạn đóng một vai trò cực trì quan trọng trong việc định hướng kinh doanh và định hình nguồn qũy của bạn sẽ như thế nào.

Khi bạn viết ra một kế hoạch kinh doanh, bạn sẽ có thể xác định được tất cả các chi phí và các yếu tố có liên quan để ước tính một cách chính xác nhất khoản đầu tư mà bạn cần, để đạt tới điểm tạo lợi nhuận. Hiểu rõ điểm hòa vốn cửa cửa hàng và các yếu tố tài chính khác sẽ mang lại cho bạn sức mạnh tài chính và sự thành công.

Tính toán chi phí trước khi tạo lợi nhuận

Khi khởi nghiệp, bạn có thể rơi vào tình huống đó là bạn biết về tất cả các yếu tố trên nhưng lại không hiểu rõ, bao nhiêu cho chi phí mà bạn sẽ phải chi trả trước khi bạn tạo lợi nhuận.

Hay nói cách khác, bạn có thể có lượng vốn để đầu tư vào địa điểm, thiết bị, kiểm kê, nhân công,… để duy trì cửa hàng bạn từ ngay ngày đầu tiên. Nhưng nó sẽ không bao giờ là đủ.

Từ khi bạn mở cửa hàng, bạn cần có một lượng trữ vốn nhất định để duy tri cửa hàng cho tới khi bạn đạt được lợi nhuận. Hầu hết các chủ cửa hàng café mới đều không nhận ra được sự cần thiết của lượng dự trữ vốn.

Đây là một lỗi lầm lớn, bởi vì số tiền mà bạn đầu tư sẽ mãi là số tiền mà bạn phải chi cho cửa hàng cho đến khi nó bắt đầu trở thành lợi nhuận của bạn.

Vì vậy tính toán và cân nhắc về chi phí hàng tháng (biến thiên và cố định) thật sự quan trọng khi bạn muốn mở một cửa hàng café.

Xác định chi phí khởi nghiệp cửa hàng café: Hãy chính bạn trải nghiệm

Tính toán các chi phí cho cửa hàng café của mình từ những yếu tố ở trên. Để đạt được tính chính xác nhất về ước tính chi phí, bạn sẽ cần phải lập ra kế hoạch kinh doanh.

Nếu bạn cần sự giúp đỡ về kiến thức liên quan đến chi phí, hãy tìm ngay đến bộ công cụ Khởi nghiệp của chúng tôi. Bộ công cụ này chứa nhiều bài phỏng vấn hang giờ đồng hồ, cùng với đó là những nguồn thông tin hữu ích cho cửa hàng của bạn.

 

 

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Mở quán cà phê
Logo
Login/Register access is temporary disabled
Compare items
  • Total (0)
Compare
0