Các yếu tố tạo nên sự thành công trong khởi nghiệp kinh doanh cà phê

CÁC YẾU TỐ TẠO SỰ THÀNH CÔNG TRONG KHỞI NGHIỆP KINH DOANH CÀ PHÊ

Trong quan điểm kinh doanh, để tạo dựng một doanh nghiệp phát triển, đòi hỏi doanh nghiệp bạn phải là một thực thể có khả năng đáp ứng nhu cầu của một hoặc một nhóm người tiêu dùng. Một doanh nghiệp lớn, tuy nhiên, phải là doanh nghiệp biết đánh trúng “điểm ngứa” mà người tiêu dùng đang đòi hỏi.

Bạn có thể tạo ra một điều mới mẻ (cho dù đó là một tổ chức hay một công cụ), nhưng nếu không đáp ứng nhu cầu cơ bản hoặc mong muốn của những người mà bạn có xu hướng cung cấp, doanh nghiệp của bạn sẽ thất bại. Điều này cũng có liên quan khi chúng ta đang nói về việc mở một cửa hàng cà phê.

Khi chúng ta nhìn vào các doanh nhân, chúng ta bắt đầu thấy rằng họ có động lực từ nhiều nguồn: 1. Kinh nghiệm làm việc trước đây của họ. 2. Giáo dục hoặc đào tạo của họ. 3. Sở thích cá nhân của họ,… 4. Khả năng của họ để nhận ra một nhu cầu chưa được trả lời hoặc cơ hội thị trường để chữa lành “điểm ngứa” này.

Khi chúng ta bắt đầu thảo luận về việc bắt đầu kinh doanh quán cà phê, vẫn cứ hãy để bản thân bạn tiếp tục nghiên cứu về những ý tưởng mà bạn đã có, trong khi vẫn xem xét các ý tưởng sau đây sẽ giúp tạo ra vô vàn con đường để thành công:

QUÁN CÀ PHÊ CỦA BẠN CẦN PHẢI TẠO ĐƯỢC ĐIỀU GÌ ĐÓ MỚI MẺ:

Hãy luôn ghi nhớ rằng: kinh doanh quán cà phê bạn cần phải cung cấp một cái gì đó mới! Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là mới lạ và tạo ra được giải pháp khắc phục “điểm ngứa” của người tiêu dùng, thì đó là một yếu tố tích cực góp phần vào sự thành công của bạn. Trong khi mọi người đã uống cà phê trong gần 1000 năm, thì điều đương nhiên bạn sẽ phải suy nghĩ kỹ về việc đem đến những điều mới lạ trong kinh doanh cà phê. Nó có thể là việc sử dụng một phương pháp rang cà phê mới, áp dụng phương pháp phục vụ mới, một tính năng mới lạ cụ thể, hoặc kết hợp công nghệ mới (phương pháp ủ).

MANG ĐẾN NHỮNG SẢN PHẨM TỐT HƠN ĐẾN KHÁCH HÀNG CỦA BẠN:

Cho dù là bạn đang kinh doanh sản phẩm hay dịch vụ, bạn cũng nên cải thiện việc giao và phân phối những sản phẩm hoặc dịch vụ tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh hiện tại hoặc thay thế trong khu vực của bạn. Điều này có thể bao gồm việc thêm các tính năng mới, phân phối ở mức giá cạnh tranh, tốc độ nhanh hơn hoặc thuận tiện hơn. Trong nhiều doanh nghiệp cung cấp sản phẩm khác nhau, có thể họ sẽ cung cấp với mức giá thấp hơn, điều này hoàn toàn có thể chấp nhận được, nhưng khi chúng ta nói cà phê, chúng tôi thực sự khuyên bạn không nên cạnh tranh về giá cả. Bạn không nên cạnh tranh hoặc đặt nặng vấn đề việc phải cung cấp với giá chạm đáy cho những khách hàng muốn có cà phê miễn phí. Bạn đang cạnh tranh cho những khách hàng tìm thấy giá trị trong những gì bạn đang cung cấp. Giá thị trường của bạn cần phản ánh giá trị này mà bạn cung cấp. (Chúng tôi sẽ thảo luận chi tiết hơn về chủ đề này với “Hướng dẫn định giá cà phê” có sẵn trong gói của chúng tôi).

CUNG CẤP SẢN PHẨM, DỊCH VỤ CHO MỘT THỊ TRƯỜNG ĐƯỢC BẢO ĐẢM HOẶC TÌM KIẾM THỊ TRƯỜNG MỚI:

Nếu một khu vực chưa được bão hòa bởi các đối thủ cạnh tranh, doanh nghiệp của bạn có thể phát triển mạnh – nếu nó đáp ứng nhu cầu của mọi người trong một khu vực cụ thể. Trở thành người đầu tiên trong một thị trường chưa được phục vụ có thể đưa bạn vào một vị trí đầy hứa hẹn để xâm nhập vào nhu cầu của khách hàng và tạo ra sự trung thành và công nhận thương hiệu.

Để thành công, doanh nghiệp quán cà phê của bạn nên kết hợp ít nhất một trong những yếu tố được đề cập ở trên. Rõ ràng, bạn càng có nhiều yếu tố thì càng tốt. Những yếu tố này sẽ là lợi thế cạnh tranh mà bạn cần phải xem xét khi bắt đầu viết kế hoạch kinh doanh quán cà phê. Dành một chút thời gian để nghiên cứu và tạo lợi thế cạnh tranh cho bạn trong khu vực dự định mở kinh doanh cà phê.

TẬP TRUNG HƯỚNG VỀ NHỮNG MỤC TIÊU: MỘT CỬA HÀNG CÀ PHÊ THÀNH CÔNG LÀ PHỤC VỤ CHO CỘNG ĐỒNG TỐT BẰNG CHẤT LƯỢNG VƯỢT TRỘI

Khi bạn lần đầu tiên suy nghĩ và mơ mộng về việc mở một quán cà phê, bạn có thể có một loạt các ý tưởng khác nhau xuất hiện xung quanh đầu của bạn. Không sao đâu. Nhưng khi bạn bắt đầu phát triển doanh nghiệp của mình và viết ra kế hoạch kinh doanh, bạn sẽ cần phải xác định MỤC TIÊU cuối cùng của mình bằng một hoặc kết hợp một cách thống nhất các ý tưởng.

Một khi bạn quyết định về ý tưởng kinh doanh, nó sẽ trở thành điều quan trọng duy nhất mà bạn phải tập trung vào thực hiện dựa trên ý tưởng đó, đó là cách giúp duy trì lợi thế cạnh tranh của bạn.

Nói cách khác, ý tưởng cuối cùng của bạn (và quy trình tiếp theo sau đó), phải có khả năng giúp định dạng thương hiệu và bản thân của doanh nghiệp trong số các đối thủ cạnh tranh. Lợi thế cạnh tranh này sẽ cung cấp cho bạn một nền tảng vững chắc trên thị trường bị tranh giành liên tục. Hiểu lợi thế cạnh tranh của bạn sớm (hoặc những gì nó sẽ đạt được) sẽ cho phép bạn xác định nơi để đầu tư, nơi để đào tạo, nơi để phát triển và nuôi dưỡng nhân viên hiện tại và tương lai.

PHÁT TRIỂN MỘT TẬP THỂ VỮNG VỮNG CHẮC, THÚC ĐẨY VÀ DUY TRÌ NHỮNG NGƯỜI GIỎI

Chúng tôi đã nghe điều này trước đây: “Một công ty chỉ tốt với người của công ty.” Chúng tôi có xu hướng đồng ý với điều đó. Do đó, khả năng tìm kiếm và duy trì nhân viên giỏi là rất quan trọng cho thành công lâu dài của bạn. Nhân viên pha chế có ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn theo nhiều cách. Đây thường là một việc khó cho nhiều chủ doanh nghiệp cà phê mới phải thừa nhận.

Trong khi bề ngoài thì nhiều chủ cửa hàng cà phê sẽ nói với chúng tôi rằng các nhân viên pha chế của họ rất quan trọng – nhưng họ sẽ dành rất ít thời gian để đào tạo họ, đầu tư vào việc học hỏi thêm về cà phê hoặc thậm chí tạo ra thứ gì đó quan trọng hơn như quy trình hướng dẫn nhân viên.

Có thể có nhiều yếu tố khác nhau trong khả năng của bạn để thu hút, thuê và duy trì các nhân viên pha chế giỏi. Bạn có thể có doanh thu cao do nhiều nguyên nhân khác đem lại, tuy nhiên việc đánh giá và định mức đúng với những nhu cầu của nhân viên pha chế là một việc làm quan trọng. Các yếu tố chung nhưng cần thiết cho sự hài lòng trong công việc là 1. Công nhận 2. Mức lương và đặc quyền cạnh tranh. 3. Động lực thúc đẩy đi lên. 4. Khả năng “sở hữu” phần kinh doanh của họ trong vòng xoáy kinh doanh. 5. Tôn trọng.

Có thể, bạn nên đề nghị thưởng nhân viên của tháng và cung cấp thẻ quà tặng làm phần thưởng. Hoặc có thể bằng cách tặng phần thưởng cho những ý tưởng tiết kiệm tiền hoặc làm cho doanh nghiệp hiệu quả hơn, bạn sẽ tạo ra một nền văn hóa của quyền sở hữu và sự xuất sắc. Thường thì có những thứ thực sự đơn giản và ít tốn kém mà các chủ doanh nghiệp quán cà phê có thể làm để hỗ trợ cho các nhân viên pha chế của họ. Tất nhiên, tất cả điều này bắt đầu với việc đáp ứng tốt nhu cầu tuyển dụng của bạn.

Chúng tôi đã viết về thực hành tuyển dụng rộng rãi trước đây và chúng tôi đã lập luận rằng trong phần lớn các trường hợp, chúng tôi sẽ thuê một người có cá tính và khả năng được đào tạo về kinh nghiệm. Bạn luôn có thể đào tạo ai đó để tạo ra một ly espresso. Nhưng những gì bạn không thể làm là đào tạo họ để thay đổi quan điểm của họ về cuộc sống.

THÍCH ỨNG VỚI SỰ THAY ĐỔI THỊ TRƯỜNG, NGƯỜI TIÊU DÙNG VÀ ĐỐI THỦ CẠNH TRANH

Thay đổi xảy ra mỗi ngày. Một chủ doanh nghiệp tốt hiểu rằng kinh doanh của họ – nếu nó phát triển và tiến hóa – sẽ thay đổi theo thời gian. Chúng tôi đã gặp nhiều chủ cửa hàng cà phê, những người thất vọng về việc kinh doanh cửa hàng cà phê của họ đã xảy ra chỉ vì họ đã từ chối điều chỉnh. Chúng tôi thấy các ví dụ sinh động khi chúng tôi trải nghiệm những thay đổi nhanh chóng trong cộng đồng. Ví dụ: nếu một doanh nghiệp lớn tách biệt ra khỏi cộng đồng. Hoặc khi có sự phát triển chung cư mới và thay đổi giao thông cho người đi bộ,… Khi thị trường thay đổi, các doanh nghiệp cũng phải thay đổi nếu họ muốn sống sót. Một chủ doanh nghiệp hiểu biết có khả năng dự đoán và thích ứng với những thay đổi sắp tới sẽ có thể sử dụng tính lưu động để tăng lợi nhuận, chia sẻ thị trường, nhận diện thương hiệu,…

Coffee Shop Startup cung cấp cho những cá nhân có nguyện vọng trở thành chủ doanh nghiệp cà phê với tất cả những thông tin liên quan họ cần để mở một doanh nghiệp cà phê.

Trước khi bạn kinh doanh quán cà phê của bạn – hay thậm chí trước khi bạn bắt đầu lập kế hoạch kinh doanh – bạn chắc chắn sẽ cần phải xem xét nhiều thứ hơn bạn đã nghĩ trước đây. Gói khởi nghiệp kinh doanh cà phê của chúng tôi cung cấp cho bạn một cái nhìn sâu sắc về các chủ đề kinh doanh quán cà phê sẽ mở rộng kiến thức cũng như góp phần cải thiện kế hoạch của bạn.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply